SAVE ป่าต้นน้ำแม่ลาว จ.เชียงราย ร่วมกันระดมทุน ดื่มกาแฟ Organic ดับไฟป่า มอบต้นกล้ากาแฟฟื้นฟูพื้นที่ไฟไหม้ป่าต้นน้ำแม่ลาว

#พื้นที่ป่าบ้านแม่หาง เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำแม่ลาว จ.เชียงราย อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติขุนแจ ชุมชนบ้านแม่หางอยู่อาศัยพึ่งพิงและดูแลป่ามาเป็นเวลากว่า 200 ปี ป่าที่นี่จึงมีสภาพป่าต้นน้ำที่สมบูรณ์ที่สุด เป็นแหล่งกำเนิดสายน้ำแม่ลาวที่หล่อเลี้ยงให้ความชุ่มชื้นชีวิตคน 400,000 คน พื้นที่นี้ยังเป็นพื้นที่วนเกษตรอินทรีย์ต้นแบบ เป็นแหล่งปลูกเมี่ยง กาแฟ พลับ อะโวคาโด้ในระบบวนเกษตรอินทรีย์ ซึ่งเลมอนฟาร์มเข้าไปร่วมสนับสนุนการทำงานของชุมชนร่วมกับมูลนิธิวนเกษตรอินทรีย์ และภาคีภาครัฐอีกหลายหน่วยงาน

 

 

#ในอดีตป่าแห่งนี้ไม่เคยมีประวัติไฟไหม่มาก่อนเลย เพราะชาวบ้านแม่หาง 30 ครอบครัว ร่วมใจกันปกป้องผืนป่าต้นน้ำจากไฟป่ากันอย่างแข็งขันเหน็ดหนื่อย เสี่ยงอันตรายทุกปี โดยไม่มีเงินค่าจ้าง เงินเดือน

 

 

แต่ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเกิดไฟป่ารุนแรงเป็นบริเวณกว้างในภาคเหนือของไทยจากเชียงใหม่ลุกลามเข้าสู่พื้นที่ จ.เชียงราย ข้ามแนวกันไฟชั้นแรกที่ชาวบ้านทำป้องกันไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ ชาวบ้านได้รวมกำลังคนในหมู่บ้านเร่งทำแนวกันไฟชั้นที่ 2 และพยายามช่วยกันดับไฟ โดยใช้เวลาต่อสู้กับไฟนานถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งช่วงเวลาที่มาช่วยกันดับไฟนี้ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถไปทำงานเก็บใบเมี่ยง และใบชาหัวปี ซึ่งเป็นช่วงที่ผลผลิตจะได้ราคาดีที่สุดของปี ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้สำคัญไป

 

  
 

เลมอนฟาร์มได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งเพื่องานดับไฟป่าครั้งนี้ ร่วมกับมูลนิธิวนเกษตรอินทรีย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อการดับไฟป่าหลายพันไร่ ในพื้นที่ป่าบ้านแม่หาง บ้านขุนลาว และบ้านห้วยมะเกลี้ยง แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกินบริเวณกว้าง พื้นที่ป่าไม้เสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000 ไร่ พื้นที่ปลูกกาแฟอินทรีย์ และชาอัสสัมของชาวบ้านที่กำลังจะได้เก็บผลผลิตปีแรก เสียหายไม่ต่ำกว่า 600 ไร่ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ 2 หมู่บ้าน

 

 
 

#ร่วมกันSAVEป่าต้นน้ำแม่ลาวในภาวะแห่งความยากลำบากนี้ เลมอนฟาร์มจึงขอเชิญชวนท่านสมาชิก ลูกค้า ร่วมกัน SAVE ป่าต้นน้ำแม่ลาว จ.เชียงราย ร่วมกันระดมทุนเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ไฟไหม้ ป่าต้นน้ำแม่ลาว และมอบต้นกล้ากาแฟให้ชุมชน โดยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์กาแฟ Organic Lemonfarm ทุกๆขวด สมทบทุนสู้ไฟป่า โดยไม่หักต้นทุนค่าใช้จ่าย

#สองเมนูกาแฟSignature ชงสด จากเมล็ดกาแฟอาราบิก้า 100% Organic จากพื้นที่ปลูกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ระดับสากล EU และ USDA

* Organic Americano ดื่มด่ำความสดชื่น ด้วยกาแฟรสนุ่มลึก หอมหวานผลไม้จากป่าบริสุทธิ์

* Organic Latte ทำให้อร่อยยิ่งขึ้นด้วย Grass-fed milk 100% Organic ให้รสละมุนของนมออร์แกนิคทำให้ลาเต้อร่อยกว่าเดิม

 สัมผัสกลิ่นรสเมล็ดกาแฟคุณภาพ Premium ของบ้านแม่หาง ที่ติด Top 1 ใน 6 ของกาแฟที่ดีที่สุดในเอเชีย จากงานประชุมกาแฟในเอเชีย Agenda for 2019 Asian Coffee Association Annual Conference ณ นครหมังซื่อ มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ร่วมสนับสนุนพลังความช่วยเหลือในการฟื้นฟูและป้องกันไฟป่าได้ที่เลมอนฟาร์มทุกสาขานะคะ…

 
#กาแฟช่วยป่าต้นน้ำเชียงราย
#ป่าคงอยู่ชีวิตจึงคงอยู่
#LemonfarmOrganic&Sustainable