Organic Seasonal Vegetables & Fruit 

ปลูกกินตามฤดูกาล ฤดูไหนก็ไกลโรค

      ผักผลไม้อินทรีย์ Lemon Farm เติบโตตามธรรมชาติ อิงอาศัยฤดูกาล จึงมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามแต่ละฤดู “Eat Seasonal กินตามฤดูกาล” คุณจะได้กินผักผลไม้ที่สด กรอบ มีคุณภาพ และรสชาติดีที่สุด ลดความเสี่ยงการได้รับสารเคมีจากการิกนผักซ้ำๆ ตลอดปี ร่วมดูแลสุขภาพเรา และโลกไปพร้อมกัน

      อากาศที่ร้อนขึ้นในทุกปี ส่งผลทำให้ร่างกายร้อนขึ้นปวดศีรษะ อ่อนเพลีย กระหายน้ำ ร้อนนี้จะ…..สดชื่น ด้วยการกินผักผลไม้ฤดูร้อน ส่วนใหญ่ผักผลไม้ในฤดูร้อน จะมีคุณสมบัติที่ทำให้สดชื่น ส่วนใหญ่จะเป็นผักผลไม้ที่มีน้ำเยอะอย่างเช่น ผักกูด ผักปลัง แตงโม มะม่วง สับปะรด ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเมื่อเรากินเข้าไปจะทำให้ชื่นใจรวมถึงมีวิตามินหลายชนิด นอกจากผลไม้และผักในฤดูร้อนจะปริมาณน้ำในผักและผลไม้เยอะที่ทำให้สดชื่นยังมีรสชาติ รสขม เปรี้ยว และจืดเพื่อรักษาสุขภาพและปรับสมดุลในร่างกายที่

      ในช่วงฤดูร้อนและโรคที่ในฤดูร้อนทำให้เราป่วยกันเป็นจำนวนมากคือ โรคลมชัก ลมแดด ซึ่งเมื่อเรารับประทานผักและผลไม้ฤดูร้อน อย่างเช่น ผักตำลึง ก็จะช่วยคลายร้อนและลดความเครียดให้ร่างกายได้ผ่อนคลายจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ผักฤดูร้อน ผลไม้ฤดูร้อน

                  ฝนที่ตกลงมาทำให้อากาศเย็น หลายคนป่วยกับอากาศหนาว อาจจะเกิดการเจ็บป่วย ครั่นเนื้อครั่นตัว เป็นหวัด ท้องอืดเฟ้อ และเป็นไข้หวัด แต่ฝนนี้….ไม่มีป่วย ผักผลไม้ในฤดูฝนจะเป็นผักที่มี คุณสมบัติเผ็ดร้อน เพื่อที่จะปรับสมดุลของร่างร่างกาย เช่น ผักแพว ขิง ข่า แมงลัก ทุเรียน ฝรั่ง ผักและผลไม้เหล่านนี้จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับฤดูฝนที่ชื้นและแสนชุ่มฉ่ำ

ผักฤดูฝน ผลไม้ฤดูฝน

      ในฤดูหนาวนี้โรคยอดฮิตที่ปวดกันส่วนใหญ่คงจะเป็น หวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล แต่หนาวนี้…..ร่างกายอบอุ่น  ผักผลไม้ในฤดูหนาว จะมีคุณสมบัติที่ทำให้ร่างกายอบอุ่น ส่วนใหญ่มีรสชาติร้อน และเปรี้ยว ลดอาการหวัดคัดจมูก พืชผักฤดูหนาวก็ยังช่วยบำรุงผิวที่ขาดความชุ่มของผิว เช่น พริกไทย ขมิ้น และส่วนใหญ่ผักที่เรานิยมรับประทานกันอย่างเช่นผักสลัด กะหล่ำปลี หรือผักที่มาจากต่างประเทศในเขตหนาวบางชนิดก็สามารถปลูกได้ในประเทศไทยในแบบอินทรีย์ได้ลดความเสี่ยงจากสารเคมีได้เยอเลยทีเดียวค่ะ

ผักฤดูหนาว ผลไม้ฤดูหนาว

<<BACK